[Lưu Ý] 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 01-12-2023 - Lượt xem: 154

4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Đường Thành Thái, P.14, Q-10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn hiểu rõ hơn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết từ đó mọi người có thể nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bệnh.

4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết

4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết dành cho một số bạn nữ giới chuẩn bị dùng hay đang dùng sản phẩm này. Bên cạnh các tác dụng mà cốc kinh nguyệt mang tới như: tiết kiệm chi phí, không lo rò rỉ, thoải mải tự tin khi vận động,... thì nó đem lại một số tác hại như viêm vùng kín, rách màng trinh hoặc làm tổn thương âm đạo,... Để tìm hiểu kỹ hơn về nghi vấn này, mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau.

Lợi ích khi sử dụng cốc nguyệt sang

Sau đây là một số công dụng mà phụ nữ sử dụng cốc kinh nguyệt mang lại:

• Tiết kiệm chi phí

Một chiếc cốc kinh nguyệt có thể tái dùng được nhiều lần cũng như có sử dụng trong nhiều năm tùy thuộc chất liệu sản xuất của nhãn hiệu giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua cho băng vệ sinh vào hàng tháng. Mặc dù giá của một sản phẩm có tương đối cao nhưng thời gian sử dụng có thể lên tới 10 năm nếu được bảo quản đúng cách cũng như kỹ lưỡng. Như Vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí được những tiền lớn lúc sử dụng sản phẩm này.

Mặt khác, khi bạn chọn dùng sản phẩm cốc kinh nguyệt thì  bạn cũng đã góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường.

• Có thể tái sử dụng

Băng vệ sinh chỉ có thể dùng một lần cũng như khoảng 3-4 tiếng thay băng một lần nhưng đối với cốc nguyệt sản với các ngày đầu kỳ kinh khoảng 4- 6 tiếng bạn có thể bạn phải đổ cốc một lần nhưng vào các ngày sau khi dòng chảy đã chậm lại thì thời gian dùng có thể lên đến 12 giờ. Sau lúc sử dụng, bạn chỉ cần vệ sinh sản phẩm bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, hông khô cũng như cất vào túi vải để sử dụng cho một số lần sau.

• Vệ sinh dễ dàng

Hầu hết các nhà sản xuất cốc kinh nguyệt đều khuyên người mua sản phẩm nên đun với nước sôi đối với lần sử dụng thứ nhất hay sau mỗi chu kỳ của mình để bảo quản chúng.

Lưu ý: Tuyệt đối không thể nào vệ sinh chúng bằng những sản phẩm có chứa chất kháng khuẩn hoặc xà phòng có chứa dầu vì một số chất này có thể làm giảm tuổi thọ của TPE và Silicone.

• Giúp cân bằng độ pH

Cơ chế hoạt động của băng vệ sinh là hấp hút chất lỏng. Do đó, khi thấm hút máu kinh chúng cũng hút luôn dịch tiết tự nhiên có trong âm đạo làm cho âm đạo bị khô. Riêng cốc kinh nguyệt cơ chế hoạt động đơn gian chỉ hứng kinh dịch nên hoàn toàn không hậu quả đến độ pH hay lợi khuẩn của âm đạo.

4 biến chứng của cốc nguyệt san mà bạn nên biết

Bên cạnh các tác dụng được nêu ở trên thì cũng có những hậu quả sau đây:

• Gây đau rát lúc cho cốc nguyệt san vào âm đạo

Không ít bạn gái lúc lần đầu sử dụng thường xảy ra phải hiện tượng đau rát khi cho cốc kinh nguyệt vào trong “cô bé” . Nguyên nhân này có thể là do:

- Đặt cốc quá cao (sâu) vào bên trong vùng kín làm thành cốc va chạm vào cổ tử cung gây cảm giác nhói nhói cũng như đau rát khi tử cung co bóp nhẹ.

- Cuống cốc quá dài có thể cọ xát ở phần bên ngoài vùng kín khiến bạn có cảm nhận rát ngoài “cô bé”.

- Nếu bạn kích thước quá nhỏ thì dễ rò rỉ ra ngoài, còn nếu như quá to sẽ khiến cho đau rát âm đạo. Vì vậy, việc lựa chọn kích thước phù hợp cho “cô bé” rất cần thiết bạn nên tìm hiểu thật kĩ trước lúc mua.

• Ảnh hưởng tới vòng tránh thai

Các chuyên gia chia sẻ rằng, có các trường hợp, việc sử dụng cốc nguyệt san có thể ảnh hưởng đến hoạt động của vòng tránh thai. Theo nhận xét của The Lancet, có 13 người trong tổng số 3.319 người tham gia xuất hiện hiện tượng vòng tránh thai bị rơi ra khỏi vùng kín khi sử dụng cốc kinh nguyệt.

Tuy nhiên, cũng có các theo thông kế khác cho rằng cứ 20 người thì có 1 người xuất hiện trường hợp tuột vòng tránh thai tự nhiên dù không sử dụng cốc nguyệt san. Tình trạng này hay gặp trong một số ngày hành kinh nên không thể khẳng định rằng cốc kinh nguyện là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hiện tượng vòng tránh thai bị tuột hoặc trục xuất khỏi âm đạo. Và các nhà cứu cho thấy, nguy cơ trục xuất vòng tránh thai khá cao lúc dùng cốc nguyệt sang hơn là dùng dụng băng vệ sinh hoặc tampon.

• Bị dị ứng

Cốc nguyệt san đạt chuẩn chất lượng được làm từ silicone y tế cao cấp đã được kiểm chứng bởi bộ Y tế nên sẽ không gây trường hợp dị ứng ở âm đạo. Nhưng nếu bạn thấy “cô bé” xuất hiện những mụn nước hay cơ thể phát ban thì có thể ban đang sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Khi sử dòng cốc kinh nguyệt bằng cao su hay silicon không đạt chuẩn uy tín hay không được cơ quan y tế kiểm định đảm bảo an toàn cho người mua sản phẩm mà tự ý cho vào âm đạo có thể dẫn tới trường hợp sốc phản vệ như: đau rát âm đạo, sưng môi ở tại vùng kín, khó thở, tim đập nhanh, tức ngực,…

• Rách màng trinh

Màng trinh nữ giới nằm cách của mình “âm đạo” khoảng 3 cm nhưng lúc dùng cốc nguyệt san bạn phải đặt sâu trong vùng kín khoảng 5cm nên rất có thể ảnh hưởng tới màng trinh của bạn gái. Vì thế, đối với các bạn nữ chưa giao hợp tình dục, bạn nên cân nhắc thắc mắc này trước lúc đưa ra quyết đinh sản phẩm cốc nguyệt san.

Bài viết “4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết” đã được những bác sĩ chuyên khoa phòng kiểm tra đa khoa Hồng Cường chúng tôi chia sẻ tới những bạn các thông tin liên quan tới hậu quả cũng như công dụng lúc dùng cốc kinh nguyệt. Nếu còn thắc mắc nào chưa kịp giải đáp, vui lòng gọi tới Đường Dây Nóng hay nhắn vào KHUNG CHAT để nhận được sự giúp đỡ thêm từ những bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi.

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> HỖ TRỢ KHÔNG TỐN PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng những phương thức trị liệu hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết là do:

✓ Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa bệnh logic, tư vấn 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết từ đó tư vấn chính xác cách thức thăm khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị liệu bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám chữa trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về 4 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn dễ thấy cho người bị bệnh, các bác sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.